VẬN CHUYỂN HÀNG LCL VÀ FCL GIỮA TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM
HÀNG LCL VÀ FCL LÀ GÌ?
Hàng LCL (Less than Container Load)
– Hàng LCL (Less than Container Load) là hàng hóa không xếp đủ một container, chủ hàng không đủ lượng hàng để đóng đủ vào nguyên container, mà cần ghép hàng với các chủ hàng khác.
– Khi thực hiện gom nhiều lô hàng từ nhiều chủ hàng khác nhau gọi là consolidation, hàng hóa được gom gọi là hàng consol, người đứng ra thực hiện gom hàng gọi là consolidator.
Hàng FCL (Full Container Load)
– Hàng FCL (Full Container Load) là lô hàng đủ để điền vào một container. Hiểu đơn giản là người gửi hàng có đủ khối lượng hàng hóa để chất đầy một hoặc nhiều container. Người gửi hàng và người nhận hàng đều có trách nhiệm đóng gói hàng và dỡ hàng khỏi container.
– Hàng FCL có một số đặc điểm:
- Container được đóng gói và niêm phong tại điểm xuất phát và không được mở ra cho đến khi đến nơi đích.
- Người gửi có toàn quyền sử dụng không gian trong container, có thể tận dụng hết khả năng chứa của container.
- Thời gian vận chuyển thường nhanh hơn so với hàng LCL vì không cần quá trình gom hàng từ nhiều nguồn gốc khác nhau.
Dễ dàng nhận thấy hàng LCL và hàng FCL khác nhau từ khối lượng, kích thước hàng (từ một chủ hàng), điều kiện vận chuyển, chi phí,…
PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?
Nếu không phải hàng hoá có giá trị cao, cần vận chuyển nhanh thì đa phần sẽ vận chuyển hàng bằng đường bộ hoặc đường biển do khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Trung Quốc khá gần.
- Vận chuyển bằng đường biển
Một lượng lớn là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc là vận chuyển bằng đường biển. Trung Quốc có những cảng container lớn nhất thế giới, để phục vụ hàng xuất khẩu của họ đi toàn cầu. Vì vậy, cũng không lạ gì khi hàng hóa của họ nhập khẩu về Việt Nam đi bằng tàu biển với lượng lớn, qua các cảng chính như: Ningbo, Dalian, Shanghai, Xiamen, Shenzhen…
Về Việt Nam, thì chủ yếu qua cảng biển lớn tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh (Cát Lái, Cái Mép), Hải Phòng, Đà Nẵng.
Khi vận chuyển bằng đường biển, sẽ sử dụng các tàu chở hàng thuộc nhiều mức tải trọng khác nhau, kèm theo các thiết bị bốc dỡ hàng hóa lên xuống tàu. Do vận tải đường biển không “kén” hàng hóa, nên khách hàng có thể vận chuyển mọi loại hàng theo đúng quy định. Cước phí vận chuyển rẻ hơn so với vận chuyển bằng phương thức khác.
Peace Logistics là đối tác tin cậy của các hãng tàu lớn như: Oocl, Cosco, Maersk line,…Chúng tôi luôn hỗ trợ dịch vụ khai báo hải quan và vận chuyển về đích nếu khách hàng có nhu cầu.
- Vận chuyển bằng đường bộ
Vận chuyển bằng đường bộ là sử dụng các phương tiện như ô tô, xe tải, xe khách, xe container, xe đầu kéo,… để vận chuyển hàng hóa.
Ưu điểm của phương thức này là luôn chủ động được thời gian và đa dạng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Mặt khác, nhược điểm là bị hạn chế bởi khối lượng, kích thước hơn so với đường biển.
CÁC MẶT HÀNG NỔI BẬT PEACE LOGISTICS ĐÃ THƯỜNG XUYÊN VẬN CHUYỂN
Hàng LCL
- Túi xách, giày dép, ô, mũ.
- Các sản phẩm mây tre đan.
- Thực phẩm đông lạnh, hải sản, rau củ, trái cây
- Linh kiện điện tử
- …
Hàng FCL
- Bếp chiên không dầu
- Đồ gỗ, đồ mỹ nghệ
- Thiết bị vệ sinh ( Bồn tắm, bồn cầu, vòi hoa sen,…
- Máy quét mã vạch
- Quạt điều hòa
- …
THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT NHẬP KHẨU
1. Chi phí khai hải quan hàng nhập khẩu
Chi phí làm hải quan hàng xuất tại Trung Quốc thường trong khoảng 80 – 130$/ lô hàng. Đây chỉ là phí dịch vụ làm hải quan – công làm, chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và đặc biệt nếu bị hải quan kiểm tra thì có thể sẽ phát sinh chi phí.
2. Hồ sơ để thông quan hàng hóa.
Bộ hồ sơ để thông quan hàng hóa bao gồm:
• Vận đơn
• Invoice (Hóa đơn gốc)
• Packing list (Phiếu đóng gói hàng hóa)
• C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ)
3. Các loại thuế phải nộp
• Thuế nhập khẩu
• Thuế chống bán phá giá/ Thuế tiêu thụ đặc biệt/ Thuế môi trường
• Thuế giá trị gia tăng
Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ vận chuyển quốc tế mà PEACE LOGISTICS cung cấp, vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0911.529.168 ( Ms.Lisa)
Website: https://dichvulogistics.com.vn/