Những rủi ro trong vận tải hàng hoá quốc tế
Vận tải hàng hóa quốc tế giờ đây đã trở.thành một hoạt động không còn xa lạ đối với các công ty, doanh nghiệp và các cá nhân. Chính vì vậy mà rất nhiều khách.hàng luôn quan tâm, muốn tìm hiểu về những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế. Hãy cùng Peace Logistics tìm hiểu.những rủi ro vận tải hàng hoá bạn thường gặp phải qua bài viết dưới đây.
1. Hàng hoá đến nơi không đúng so với thời gian quy định
Đây là tình trạng không hiếm mỗi khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, đặc.biệt.là chuyển phát nhanh quốc tế, đây là điều không ai mong muốn cả. Nhưng trong quá trình vận chuyển sẽ có.nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:.ảnh hưởng của thời tiết, sự cố giao thông, phương tiện vận chuyển.bị hỏng hóc hay một số nguyên nhân nào đó,… những nguyên nhân này là khó tránh khỏi vì vậy mà quý khách.nên.thông cảm hoặc nhắc nhở công ty vận chuyển để lần sau họ làm việc được cẩn trọng và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra cũng có một số trường hợp khác mà công ty vận chuyển kéo dài thời gian giao hàng.làm chậm trễ việc giao nhận.hàng hóa, bởi trong một số trường hợp hàng hóa bị hỏng hay không được sử dụng do vận chuyển chậm trễ thì công.ty dịch.vụ vận tải hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này.
2. Hàng hoá gặp sự cố trong khi vận chuyển
Tình trạng hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận.chuyển thường ít bị xảy ra, tuy nhiên không có gì có thể đảm bảo 100% cả, đặc biệt là đối với một số mặt hàng dễ vỡ như: thủy tinh, kính, gốm, sứ,… Sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến.việc hàng hóa của khách hàng bị hư hỏng như: bị vỡ, bị trầy xước, thất lạc,…
Những lỗi như này phần lớn đều là do đơn vị, công ty vận chuyển hàng hóa thiếu trách.nhiệm đối với đơn hàng của mình, hoặc thiếu tính chuyên nghiệp, bởi vì, hàng hóa chỉ xảy ra sự cố khi: không được đóng gói cẩn thận, hàng chồng chất lên nhau.quá nhiều, thiếu sự kiểm soát thông tin hàng hóa,… Những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khiếu nại công ty vận.chuyển hoặc yêu cầu họ có lời giải đáp, bồi thường thiệt hại.
3. Dịch vụ vận chuyển hàng hoá kém chất lượng
Đây là tình trạng xảy ra với khá nhiều khách hàng không chỉ ở chuyển hàng quốc tế mà ngay cả vận chuyển hàng nội địa cũng thường xuyên gặp phải. Dịch vụ kém chất lượng được thể hiện là: nhân viên không tôn trọng hoặc không nhiệt tình với khách hàng, hàng hóa được bàn giao chậm trễ, khâu liên hệ với khách hàng kém, xảy ra tình trạng hàng hóa bị mất hoặc bị hư hỏng,…
Cách giải quyết trong trường hợp này là hãy chuyển sang một công ty vận chuyển hàng hóa có uy tín hơn. Và để biết công ty vận chuyển nào uy tín bạn hãy dựa vào các tiêu chí sau: đánh giá của khách hàng đã qua sử dụng dịch vụ, các chương trình chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn,… Từ đó lựa chọn cho mình một địa chỉ gửi hàng thích hợp.
Trên đây Peace Logistics đã chia sẻ về những rủi ro vận tải hàng hoá quốc tế bạn có thể gặp phải. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được tư vấn.