HIDE

LOCAL CHARGES là phí gì?

Là loại phí quan trọng và luôn đi kèm trong mỗi đơn hàng xuất nhập khẩu. Vậy bạn đã biết rõ về loại phí này chưa?, cùng PEACE LOGISTICS tìm hiểu nhé!

Local Charges là tập hợp những loại phí mà shiper và consignee phải trả tại cảng và trả cho hãng tàu trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa. Ngoài cước biển (Ocean Fee), các hãng tàu/ Forwarder thường thu thêm một khoản Local Charges.

Tùy theo từng loại hàng hóa và các hoạt động thực hiện mà mỗi lô hàng sẽ có phí Local charges khác nhau. Do đó, không có mức phí Local charges chung cho các lô hàng.

Phí Local Charges phổ biến với HÀNG XUẤT

THC (Terminal Handling Charge ): Phụ phí xếp dỡ hàng tại cảng, tập kết container ra cầu tàu,… Loại phí này được gọi tắt là THC

Bill fee (B/L; AWB; DOCS): Tương tự như phí D/O thì mỗi khi có một lô hàng xuất khẩu thì các Hãng tàu / Forwarder phải phát hành một cái gọi là Bill of Lading (hàng vận tải bằng đường biển) hoặc Airway Bill (hàng vận tải bằng đường không).

Seal: Phí niêm phong container khi lô hàng đã được đóng hàng xong và xuất đi.

Telex Release: Là một loại phí hình thức giao hàng bằng mà không cần nhận bill gốc. Khi khách hàng gửi xuất hàng đi nước ngoài mà toàn bộ chi phí tiền hàng của bên mua đã thanh toán cho bên bán xong thì bên bán sẽ ủy quyền xuất Telex Release để bên nhận hàng có thể lấy hàng mà không cần phải dùng bill gốc.

CFS  (Container Freight Station fee): Phí dỡ các lô hàng lẻ từ container đưa vào kho hoặc ngược lại.

BAF (Bunker Adjustment Factor): Phụ phí biến động giá nhiên liệu

EBS ( Emergency Bunker Surcharge): Phụ phí xăng dầu/nhiên liệu được dùng cho tuyến hàng đi châu Á.

LSS (Low Sulphur Surcharge): Phụ phí dành cho hàng lẻ giảm thải lưu huỳnh khi vận chuyển

GRI (General Rate Increase): Là phí áp dụng với hàng đông lạnh, cần dùng đến cont lạnh để bảo quản hàng hoá khi vận chuyển, đó cũng được coi là tiền điện duy trì lạnh cho các container.

Phí Local Charges phổ biến với HÀNG NHẬP

D/O (Delivery Order fee): phí lệnh giao hàng

THC ( Terminal Handling Charge ): Phụ phí cho việc sắp xếp container tại cảng, bao gồm: Xếp dỡ, tập kết container ra cầu tàu,…

CIC (Container Imbalance Charge): Phụ phí chuyển vỏ rỗng

CCL (Container cleaning fee): Phí vệ sinh container

CFS: (Container Freight Station fee): Phí dỡ các lô hàng lẻ từ container đưa vào kho hoặc ngược lại

Handling: Phí này được Nhà vận chuyển/ người nhận trả cho Forwarder để chi trả cho việc Forwarder giao dịch với đại lý của họ ở nước ngoài để thỏa thuận về việc đại diện cho đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một số công việc như khai báo manifest với cơ quan hải quan, phát hành B/L, D/O cũng như các giấy tờ liên quan…

Các phí local charge khác đối với hàng xuất đi Mỹ, Châu Âu, Nhật

DDC (Destination delivery charge): Phụ phí giao hàng tại cảng đến

AMS (Advanced manifest system): Phí khai báo hải quan cho hàng xuất đi Mỹ. Mức thu của phí AMS là từ 25-35 USD/BL, tùy hãng tàu và không bội nhân theo số container.

ISF (Importer security filing): Phí kê khai an ninh cho nhà nhập khẩu Mỹ

ACI (Advanced commercial information): Phí khai hải quan cho hàng xuất đi Canada

ENS (Entry summary declaration): Phí kê khai sơ lược hàng hóa nhập khẩu vào Liên hiệp châu Âu (EU)

AFR (Advanced filing rules): Phí khai manifest điện tử đối với các hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ vận chuyển quốc tế mà PEACE LOGISTICS cung cấp, vui lòng liên hệ qua:

Hotline: 0911.529.168 ( Ms.Lisa)

Website: https://dichvulogistics.com.vn/

 

 

 

 

 

Tin tức mới nhất

DỊCH VỤ CỦA PEACE LOGISTICS

PEACE LOGISTICS chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên thế giới bằng đường bộ, đường hàng không, đường biển với mọi tuyến đường theo nhu cầu của khách hàng. DỊCH VỤ CỦA PEACE LOGISTICS  1.Dịch vụ hải quan  Đội ngũ chuyên gia với 5 năm kinh nghiệm, xử lý mọi tình ... [Đọc tiếp]

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CONTAINER BỊ RỚT TÀU

Khi chúng ta nhận được thông tin rằng lô hàng mình đang xử lý không thể lên đúng con tàu như dự kiến và đã bị rớt lại…Có khá nhiều nguyên nhân khiến cont bị rớt tàu. Và bài viết này PEACE LOGISTICS sẽ đề cập đến 2 nguyên nhân chính và thường xuyên xảy ... [Đọc tiếp]

TÓM TẮT QUY TRÌNH MỞ TỜ KHAI HÀNG XUẤT – NHẬP 

Khai báo hải quan là bước rất quan trọng trong việc xuất – nhập khẩu hàng hóa, hôm nay PEACE LOGISTICS sẽ tóm tắt tổng quan quy trình mở tờ khai một lô hàng để mọi người nắm được các bước cơ bản.  MỞ TỜ KHAI HÀNG XUẤT  Bước 1: Lấy thông tin lô hàng  ... [Đọc tiếp]
091.152.9168