• 091.152.9168
  • lisa@peacelogistics.asia
HIDE

Dịch vụ đại lý hải quan uy tín, chuyên nghiệp

Share on facebook
Share on google
Share on twitter

Bạn nghe nhiều đến cụm từ “đại lý hải quan”? Nhưng bạn có thực sự hiểu nó là cái gì và dịch vụ đại lý hải quan là gì? Hãy cùng Peace Logistics tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này nhé.

1. Đại lý hải quan là gì?

1.1. Khái niệm Đại lý hải quan

Đại lý hải quan là những công ty chuyên làm dịch vụ hải quan theo hợp đồng đại lý. Khi đó họ sẽ đứng tên đại lý trên tờ khai hải quan, ký tên và đóng dấu của mình.vào mục người khai hải quan (nếu sử dụng phần mềm ECUS4), hoặc dùng chữ ký.số của mình để truyền tờ khai (nếu sử dụng ECUS5 – VNACCS).

Đại lý hoạt động dựa trên hợp đồng ủy quyền với.chủ hàng xuất nhập khẩu, và phải chịu trách nhiệm trong phạm vi được ủy quyền.

1.2. Sự khác nhau giữa Đại lý hải quan và Người khai thuê hải quan

Mặc dù đều là đơn vị cung cấp dịch vụ thông quan, nhưng giữa người khai thuê hải quan và đại lý hải quan có những khác nhau cơ bản:

  • Đại lý thủ tục hải quan phải đứng tên trên tờ khai, với vai trò đại lý. Họ dùng chữ ký và dấu pháp nhân của mình để làm tờ khai.
    Trong khi đó, người khai thuê dùng giấy giới thiệu của chủ hàng để làm thủ tục hải quan. Họ không xuất hiện trên bất kỳ chứng từ nào của bộ hồ sơ khai quan. Với cơ quan hải quan, họ chính là người của chủ hàng.Chẳng hạn, bên tôi đang cung cấp dịch vụ thông quan thuê, tôi chỉ cử nhân viên đem giấy giới thiệu của khách hàng và bộ hồ sơ hải quan đi làm thủ tục. Hải quan không hề biết đến công ty tôi.
  • Về tính trách nhiệm, đại lý ở mức độ cao hơn vì họ có dấu đứng trên tờ khai. Bản thân những doanh nghiệp này cũng sẽ được cơ quan hải quan đánh giá năng lực dựa trên những tờ khai mà họ đã hoàn thành.
  • Đại lý hải quan phải có nhân viên được đào tạo (gọi là đại lý viên) và được Tổng cục hải quan công nhận. Đến tháng cuối 2014, cả nước có khoảng trên 250 doanh nghiệp đại lý thủ tục hải quan.

Trong khi đó người khai thuê thì có thể là bất cứ ai, chỉ cần biết chút nghiệp vụ và được chủ hàng thuê là có thể làm dịch vụ. Một ví dụ có vẻ hơi cực đoạn một chút: hôm qua chạy xe ôm, hôm nay cầm hồ sơ đi khai thuê hải quan.

2. Lợi ích khi thuê đại lý làm thủ tục hải quan

  • Bạn không phải dùng chữ ký số của mình để duyệt ký hoặc là gửi thư khống. Đại lý có thể sử dụng chữ ký điện tử của họ để khai và truyền tờ khai.
  • Các đại lý làm thủ tục hải quan thường có năng lực cao hơn so với dịch.vụ khai thuê hải quan thông thường, tránh các rủi ro gây tốn tiền và thời gian của doanh nghiệp.
  • Tổng cục hải quan Việt Nam liên tục nghiên cứu để đưa ra những nội dung, quy định mới nhằm góp phần tăng hiệu quả của các.Đại Lý hải quan cũng như nâng cao chất lượng.nghiệp vụ và liên tục cập nhật các thay đổi trong quy định, chính sách và các thủ tục liên quan. Vì thế năng lực và sự hiểu biết của Đại lý hải quan là không cần phải bàn cãi.

dịch vụ đại lý hải quan

3. Dịch vụ đại lý hải quan bao gồm những gì?

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

•    Lập tờ khai và hoàn thành thủ tục khai báo hải quan.
•    Hoàn thành các thủ tục tại cảng và giao hàng/nhận hàng.
•    Giải quyết các vấn đề phát sinh. (Nếu có)
•    Đóng hàng/rút hàng tại cảng.
•    Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu từ cảng hoặc sân bay đến khách hàng và ngược lại.
•    Giao nhận hàng hóa qua trung tâm phân phối.

4. Tại sao nên sử dụng Dịch vụ Đại lý hải quan của Peace Logistics

Tự hào là một trong số ít những doanh nghiệp được cấp chứng.nhận là Đại lý hải quan, Peace Logistics mang đến dịch vụ khai hải quan, thông quan hàng hoá tin cậy, hiệu quả và tiết kiệm. Chúng tôi:

  • Tận dụng tối đa nguồn lực bên ngoài như một phần thế mạnh của công ty. Không lo việc quản lí nhân lực, không đau đầu trong việc tuyển dụng và quản lí thêm phòng ban, cắt giảm được chi phí duy trì.
  • Giảm chi phí: là thước đo hiệu quả của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian không chỉ là vàng bạc, mà còn là uy tín, thương hiệu với đối tác.
  • Tính bảo mật cao: nguy cơ tiềm tàng cho doanh nghiệp của bạn nếu có thêm một người hoặc bộ phận trong nội bộ nắm toàn bộ các thông tin về giá thành, nhà cung cấp và khách hàng của doanh nghiệp. Hãy đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ được yên tâm về vấn đề này.
  • Lưu trữ hồ sơ đầy đủ: nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn chính xác về tính chất hàng hóa, đảm bảo thuế suất đúng, hồ sơ đầy đủ sẽ giúp quý doanh nghiệp an tâm, không còn lo lắng về việc hậu kiểm sau thông quan hay các vấn đề liên quan với thuế.
  • Đội ngũ chuyên viên xuất nhập khẩu chuyên nghiệp giúp bạn lựa chọn được gói sản phẩm tối ưu nhất nhằm tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, tăng tính hiệu quả cho các đợt xuất, nhập khẩu hàng hoá.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về các dịch vụ hải quan, vui lòng liên hệ Peace Logistics để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Tiếp Vận Vận Tải Quốc Tế Hoà Bình

Văn Phòng Giao Dịch: 24C06 – Sakura Tower – Số 47 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại / Zalo:  091.152.9168 – Ms. Lisa

Mail: lisa@peacelogistics.asia

Skype: lisa@peacelogistics.asia

 

Tin tức mới nhất
Call Now Button091.152.9168